Một số loại Cocktail trong Bar mà Bạn nên biết

Một số loại Cocktail trong Bar mà Bạn nên biết
Thứ Hai,
04/04/2022
Đăng bởi: Diễm Nhi
Cocktail, loại đồ uống pha trộn có chứa rượu, từ lâu không chỉ quen thuộc trong cuộc sống mà còn được đông đảo người dân yêu thích. Bạn có biết loại cocktail nào bán chạy nhất trên thế giới trong năm qua? Đó là những loại cocktail được số đông ưa chuộng và khá quen thuộc đối với những người “uống sành”

1. Gimlet

Theo lịch sử, đây là loại thức uống thường được các anh chàng thủy thủ pha chế. Nhưng càng lúc càng được phổ biến rộng rãi. Thức uống được pha với tỉ lệ 1 phần nước cốt chanh với 4 phần gin. Vị của loại cocktail này rất sảng khoái, chua ngọt dịu nhẹ và có phần hậu hơi chát của rượu.

2. Daiquiri

Đây là một loại cocktail được shake up với 3 nguyên liệu trên, và bày trong một chiếc ly miệng rộng có chân cao cùng một lớp đá bào lót dưới đáy ly.

3. The Paloma

Thức uống mang vị dịu dàng và phù hợp với các nàng ưa sự ngọt ngào nhẹ nhàng. Nếu bạn là một fan của Margarita, thì bạn chắc chắn cũng sẽ thích The Paloma!

4. Tom Collins

Loại thức uống này cực kì đơn giản để pha, rất dễ uống và cũng ngon tuyệt. Với loại cocktail này, điều quan trọng nằm ở óc sáng của anh chàng bartender, xem anh ấy có thể trang trí ra sao để nâng cấp loại thức uống cơ bản này.

5. French 75

Đây là một thức uống cổ điển và tinh tế, được pha chế lần đầu tại New York năm 1915. Bao nhiêu đó cũng đủ nói lên đẳng cấp của loại cocktail này rồi đúng không nào?

6. Sidecar

Sidecar bắt đầu nổi lên vào những năm 50, bởi sự mâu thuẫn trong vị giác của thức uống này. Bạn sẽ cảm nhận cùng một lúc vị cay nồng của cognac, và ngay lập tức là vị ngọt dịu của rượu cam và nước cốt chanh vàng. Chắc chắn thức uống này sẽ là một dấu ấn khó phai.

sidecar-cocktail

sidecar-cocktail

7. Moscow Mule

Loại cocktail này đã thật sự nâng tầm vodka lên thành một thức uống tinh tế. Vị tươi mát, sảng khoái của Moscow Mule sẽ còn ngon hơn nếu được bày trí trong một chiếc cốc đồng mát lạnh.  Xem tiếp theo

Trong các quán bar từ lớn đến nhỏ hiện nay hầu như bên cạnh các món cocktail mạnh đặc trưng thì đều có các món cocktail quen thuộc mà hầu hết chúng ta đã đều từng nghe qua. Dưới đây mình sẽ mang đến một số món cocktail phổ biến nhất trong bar, hãy cùng xem nhé.

1.Cocktail “truyền thuyết”: Bloody Mary

Nếu ai mới lần đầu đến quán bar và nhìn Bartender pha chế Bloody Mary chắc chắn sẽ không khỏi sự ngạc nhiên. Bartender Fernand Petiot ở Paris được cho là người đầu tiên sáng tạo ra công thức cho món cocktail này. Công thức ban đầu của Bloody Mary là bao gồm 1 nửa voldka và 1 nửa nước ép cả chua. Nhưng nay nó đã được biến tấu khi thêm vào các loại gia vị khác như: sốt Worcestershire, nước sốt Tabasco, sốt Piri Piri, nước thịt bò hoặc nước cần tây, ô liu, muối, hạt tiêu đen, ớt Cayenne, nước cốt chanh. Ngày nay, món cocktail này có mặt ở khắp nơi, từ các quán rượu đường phố cho đến các quầy bar cao cấp

2.Cocktail “quốc dân”: Mojito

Ngày nay, cocktail Mojito (hay còn gọi là mohito) đã vượt ra khỏi khuôn khổ của đất nước sản sinh ra nó (Cuba) và những người sành cocktail trở thành thức uống được nhiều người biết đến. Công thức pha Cocktail Mojito với rượu rum nhẹ, bạc hà và nước cốt chanh hấp dẫn nhưng thanh mát đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều Bartender áp dụng để sáng tạo ra các món đồ uống mới.

3.Cocktail “thần thái”: Old Fashioned

Old Fashioned được xem là loại cocktail kinh điển mà tất cả những ai đã theo nghề Bartender đều phải học qua và cố gắng pha chế thành công món này. Thành phần của món cocktail này chủ yếu bao gồm Soda, bourbon, cam và thi thoảng có Bartender lại mix thêm 1 loại rượu đắng. Old Fashioned thật sự không dễ uống dành cho những người mới bắt đầu nhưng khi đã quen thì chắc chắn bạn sẽ bị món cocktail này mê hoặc.

4.Cocktail “tươi mới”: Tom Collins

Thật ra, Tom Collins có công thức khá đơn giản với Gin và soda cùng nước cốt chanh vàng, đường nên đây còn là món cocktail thích hợp cho các bạn nữ mới lần đầu thưởng thức. Ngoài ra, điểm thu hút của Tom Collins chính là dù người Bartender có sáng tạo trong cách trình bày như thế nào thì ly cocktail này vẫn mang đến cho thực khách một cảm giác tươi mát và mới mẻ.

5.Cocktail “mạnh mẽ”: B52

cocktail-b52
Nếu chỉ trông bên ngoài của thì bạn sẽ bị B52 hớp hồn bởi 3 lớp nâu, vàng, trắng tách biệt trông cực kỳ bắt mắt, không những thế mùi vị của món cocktail này cũng khá hấp dẫn với mùi thơm café, hương cam… Nhưng thật ra, đây lại là món cocktail khá mạnh, dành cho những người có tửu lượng khá và sành rượu. Cách uống B52 cũng khá thú vị, người châu Á chúng ta sẽ đốt lửa bề mặt trên cùng của ly cocktail rồi dùng ống hút để uống. Trong khi đó, người phương Tây lại thích khuấy tất cả các thành phần lên rồi thưởng thức với đá. Nguồn
sidecar-cocktail
popup

Số lượng:

Tổng tiền: