BIA ĐEN LÀ GÌ? UỐNG BIA ĐEN CÓ TỐT KHÔNG

BIA ĐEN LÀ GÌ? UỐNG BIA ĐEN CÓ TỐT KHÔNG
Thứ Tư,
08/12/2021
Đăng bởi: Trịnh Đức Tiến

Việt Nam là quốc gia có lượng tiêu thụ rượu bia cao và mặc dù năm 2020 bị ảnh hưởng khá nhiều của dịch bệnh Covid 19 lượng tiêu thụ rượu bia ở Việt Nam vẫn tăng. Lượng tiêu thụ rượu bia tăng từ mức 0,9 lít/người/tháng năm 2018 lên 1,3 lít/người/tháng năm 2020, theo kết quả khảo sát mức sống dân cư năm 2020 của Tổng cục Thống kê.

Bia là loại thức uống quen thuộc với hầu hết nhiều người, bia đã có từ rất lâu khoảng 5000 năm TCN được ghi nhận trong lịch. Và bia đen và một trong những loại bia nổi bật bởi hương vị đặc trưng và những giá trị dinh dưỡng loại bia đẳng cấp này. Chúng ta cùng tìm hiểu một chút về bia đen chia sẻ dưới đây nhé:

Ly Eibauer đen trông cuốn hút khi được rót ra

Bia đen được sản xuất từ 100% lúa mạch, hoa bia, nước cất và men bia là loại bia không dùng chất phụ gia nào nên rất tốt cho sức khỏe.

Riêng mạch nha được tạo ra từ quá trình ươm mầm lúa mạch và sấy khô. Chúng sẽ được rang cháy cho tới khi chuyển màu nâu đen. Và chính đặc điểm khiến nước cốt bia có màu đen và được đặt thành đúng như màu sắc của nó

Sự khác nhau giữa bia vàng và bia đen:

Trong 2 loại bia vàng và đen, bia vàng được phổ biến và sử dụng nhiều hơn vì hương vị dễ cảm với đa số nhiều người, bia đen có phần kén chọn gu hơn và giá thành cũng cao hơn

Màu sắc khác nhau từ mức độ rang mạch nha

Bia vàng chủ yếu được sản xuất từ mạch nha vàng được sấy bằng than cốc. Trong khi đó bia đen được sản xuất từ mạch nha đen, thậm chí là mạch nha rang. Trong đó malt đen có hàm lượng melanoit lớn có màu từ nâu cho đến vàng nhạt và cánh gián. Và chính chất này đã quyết định đến màu sắc của bia đen.

Tính đa dạng trong hương vị:

 nếu xét về tính đa dạng trong hương vị thì bia vàng có vô vàn chủng loại. 

Bia đen lại thiên về dưỡng chất có trong nước cốt bia sau khi hoàn tất quá trình tinh chế hơn.

Do không bổ sung các chất phụ gia nên hương vị bia rất đỗi thuần khiết. Và nguồn dưỡng chất tự nhiên mà chúng sở hữu mang lại giá trị to lớn cho sức khỏe người sử dụng.

Uống bia đen có tốt không? Những lợi ích cho sức khỏe mà bia đen mang lại

Nhờ sự tinh khiết và những đặc điểm nổi bật cũng như  thời gian ủ chúng lâu hơn ba lần loại bia bình thường nên trong bia đen có nhiều tinh chất tốt cho sức khỏe:

Chai bia thầy tu Eibauer đen 250ml

 

1.Bia đen chứa các hợp chất chống oxy hóa

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Wisconsin thấy rằng bia Stout chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa. Điều này được lý giải do trong quá trình sản xuất bia ở nhiệt độ cao để tạo ra sự thơm ngon và màu đen đặc trưng. Vì vậy, các nguyên liệu như mạch nha đã hình thành nên các hợp chất chống oxy hóa. Các hợp chất này tác động đến các gốc tự do trong cơ thể. Đặc biệt chúng tốt hơn so với các hợp chất chống oxy hóa trong thuốc bổ tổng hợp.

 2.Ngăn ngừa sỏi thận

Bia đen có thể hỗ trợ thận và ngăn cản quá trình tồn đọng canxi. Canxi có thể kết hợp với muối và khoáng sản khác và hình thành sỏi thận. Vì vậy uống bia Stout cũng là một cách ngăn chặn quá trình hình thành sỏi thận.

 

3. Bia đen có thể ngăn chặn đột quỵ

Đột quỵ là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới hiện nay. Trong các nghiên cứu khoa học, uống bia mỗi ngày một lần đã được chứng minh làm giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 20%, tương tự như rượu vang.

4. Ít calo hơn bia thường

Bia đen có hàm lượng calo ít và không làm tăng vòng eo của bạn như những laoij bia thông thường. Trên thực tế, một vại bia này chỉ chứa chưa tới 50% tống lượng calo so với những thức uống giải khát khác.

5. Ngăn chặn máu vón cục 

Theo các nghiên cứu hợp chất flavonoid có trong bia đen giúp giảm nguy cơ máu bị vón cục. Việc uống loại bia này có thể giúp chống lại các gốc tự do khi cơ thể bắt đầu thực hiện quá trình trao đổi chất.

 

Kết Luận: Bia nói chung và bia đen nói riêng nếu biết cách uống với liều lượng hợp lý sẽ có những tác dụng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn uống bia một cách quá độ. Các nhà khoa học cho rằng, tốt hơn hết là bạn chỉ nên uống 2 cốc/ngày. Kết luận này do các chuyên gia y học ở Trường ĐH Wisconsin và các viện nghiên cứu rượu bia ở Mỹ và Anh đưa ra.

Bia Eibauer Đen Thầy-Tu với hương vị đặc trưng của mạch nha rang cháy. Phù hợp cho khách thích đồ uống cao độ, am hiểu nghệ thuật thưởng thức thượng hạng và đặc biệt rất thích hợp để thưởng thức với Xì-gà cao cấp...

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: