Bia Đức Thầy Tu Eibauer - Di Sản Của Vương Quốc Saxony Huy Hoàng

Bia Đức Thầy Tu Eibauer - Di Sản Của Vương Quốc Saxony Huy Hoàng
Thứ Năm,
23/12/2021
Đăng bởi: biaducnhapkhau

Bia Đức Thầy Tu Eibauer Dòng Bia Di Sản Của Vương Quốc Saxony Huy Hoàng

Di sản của vương quốc quốc Saxony, một trong 4 vương quốc hợp thành nước Đức ngày nay, được biết đến với những kho báu đồ sộ mà còn chứa đựng những di sản vô giá khác, và bia Thầy tu Eibauer được coi là một phần của di sản đó.

Trong suốt nhiều thế kỷ, dưới sự trị vì của các nhà vua, vương quốc Saxony được xây dựng một cách huy hoàng và rực rỡ với Cung điện Hoàng gia xa hoa đặt tại kinh đô Dresden, đây được xem là một trong những toà lâu đài thời phục hưng tráng lệ và cổ nhất Cộng hoà Liên bang Đức ngày nay. Bên trong Cung điện Hoàng gia Dresden là Hầm Xanh-Green Vault chứa đựng kho tàng châu báu lớn nhất Châu Âu, Lâu đài lưu giữ những trang sức và dụng cụ quý hiếm của vua Augustus và được xem là báu vật vô giá.

 

Một trong những vụ trộm “thảm họa nhất lịch sử” Châu Âu năm ngoái đã xảy ra tại đây, hàng trăm món báu vật đã bị đánh cắp trong đó có thể kể đến chuỗi nạm kim cương trị giá tỉ đô và các báu vật không thể định giá khác do chứa đựng giá trị lịch sử vô giá.

Nổi tiếng với niềm say mê  với nghệ thuật và giá trị thưởng thức, một trong những di sản được vua Augustus đóng góp đó chính là nhà máy bia Eibauer Brewry.

Năm 1810, Nhà máy bia bia Thầy tu Eibauer được vua Augustus cho phép xây dựng.  Bia từ lâu đã là thức uống phổ biến được yêu thích ở toàn vương quốc Saxony. Lời kể lại rằng, trong một lần tình cờ vua Augustus đã tình cờ được uống thử một loại bia được làm bởi một vị Thầy tu lành nghề nhất xứ Eibau. Vị Thầy tu này là người ủ bia lâu năm, ông có niềm đam mê với nghề nấu bia của mình nên đã chọn một loại bia ngon nhất trong số hàng trăm công thức ủ bia của mình để dâng đến nhà vua, và không ngờ được vua Augustus yêu thích hết lời khen. 

Một lần thử và nhớ mãi hương vị vừa khít sự hoàn hảo từ một loại bia được kỳ công nghiên cứu, làm ra bởi những nguyên liệu thanh sạch và tinh khiết với bàn tay tâm huyết của các vị Thầy tu tại xứ sở Eibau. Bia Thầy tu Eibauer sau đó được người trị vì vương quốc Saxony sử dụng trong các buổi tiệc chiêu đãi trong Cung điện Hoàng gia cũng như các sự kiện quan trọng khác.

Bia Thầy tu Eibauer Hefeweizen Hell

Nhà máy Eibauer Brewry ra đời nhằm lưu truyền thức uống được coi là di sản này. Từ đó, Bia Thầy tu Eibauer ngày càng vang danh và trở nên phổ biến vượt xa biên giới Saxony ra các quốc gia lân cận khác.

Đến ngày nay, bia Thầy tu Eibauer đã trở thành một phần của lễ hội Oktoberfest được biết đến là lễ hội bia Đức nổi tiếng và lớn nhất Thế Giới.

Vào lễ hội này, công chúng được thưởng thức tham quan, thưởng thức và đặc biệt là ngắm nhìn các cuộc diễu hàng tái lịch sử của bia Đức-nơi được mệnh danh là vương quốc bia của Thế Giới.

Bia Thầy tu Eibauer là một trong những loại bia chính mang đậm chất lễ hội Oktoberfest được mong chờ và đón nhận nhất tại lễ hội bia đặc sắc nhất Thế Giới này.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: