LỚP MEN BIA SỐNG HUYỀN THOẠI - ĐIỀU DIỆU KỲ GÌ ẨN SÂU DƯỚI ĐÁY BIA THẦY TU EIBAUER

LỚP MEN BIA SỐNG HUYỀN THOẠI - ĐIỀU DIỆU KỲ GÌ ẨN SÂU DƯỚI ĐÁY BIA THẦY TU EIBAUER
Thứ Ba,
23/11/2021
Đăng bởi: biaducnhapkhau

Bạn đã từng nghe trong một chai bia có sự tồn tại của sự sống chưa?

Đừng ngạc nhiên bởi nấm men là loài sinh vật tạo ra điều kỳ diệu đó.

Đối với mọi loại bia, nấm men là thứ cốt lõi quyết định sự ra đời của bia đến nhiệm vụ gieo hương vị và mùi thơm, như ai đó đã từng nói: “nếu không có nấm men bia sẽ chỉ là một cái ly nước trước mặt”.

Lớp men bia sống lắng đọng dưới đáy 

 

Men bia sống – linh hồn đích thực của bia Thầy tu Eibauer

Như những nhà làm bia tâm huyết khác, giữ gìn bản sắc địa phương trong mọi nguyên liệu là điều mà các vị thầy tu xứ Eibau mong muốn nhất. Sự thật là họ đã làm được điều đó khi mang tinh hoa nguồn nước từ suối nguồn Eibau, lúa mạch thơm Aroma và hoa bia vùng Hallertau vào công thức bia của Eibauer. Nhưng thử thách thật sự nằm ở hành trình tìm chủng nấm men mang được cái hồn đậm chất bản địa xứ Eibau.

 

Sự thử nghiệm giữa trăm loại chủng nấm men khác nhau và trải qua hằng trăm cuộc thử nghiệm chỉ với mục đích duy nhất tìm giống nấm men mới cho một mẻ bia Eibau hoàn hảo.

Nhờ tài năng trong nghề và tâm huyết, các vị Thầy tu xứ Eibauer đã tìm ra được một giống nấm men tự nhiên có trong không khí và mạch nha lên men từ dòng lúa mạch thơm Aroma được trồng và thu hoạch ngay tại bản địa xứ Eibau.Đây được coi là thành quả tuyệt vời mà họ được ban tặng cho một hành trình dày công nghiên cứu của các vị thầy tu xứ Eibau.

 

 

Bia vàng Thầy tu Eibauer với màu vàng chanh đục đặc trưng

Đến nay, giống nấm men này vẫn được nuôi dưỡng, lưu trữ và tái nhân giống trong ngân hàng nấm men-nơi hay ho mà hẳn bạn sẽ rất thích thú khi được tham quan tại nhà máy Eibauer.

Quá trình lên men tự nhiên của bia Thầy tu Eibauer trải qua 40-49 ngày tùy thuộc vào thời tiết. Sau khi quá trình này hoàn tất, bia Eibauer phải được bảo quản thêm vài tuần nữa ở 0 ° C để sẵn sàng đóng chai.

Một vài loại nấm men chỉ làm dậy men một số loại đường nhất định thì nấm men trong bia Thầy tu Eibauer có thể ăn hầu hết các loại đường có trong hèm và đẩy ra khí ga tự nhiên, sau đó nó sẽ lắng lại, nằm yên sau khi hoàn thành xứ mệnh của mình, chúng vẫn duy trì sự sống chờ được khuấy động thức tỉnh.

 

Lắc chai bia Thầy tu Eibauer trư

Trải qua quy trình lên men tự nhiên truyền thống, con men sống Eibauer mang đến hương vị dễ chịu, chút sánh đặc trong dòng chảy và phảng mùi tựa mật trong nhụy hoa, cho bạn cảm giác như một chú ong đang chơi đùa với mùa hương chỉ chờ thu hoạch về tổ.

Bia Đức Nhập Khẩu tự tin nói rằng Mùi và Vị men bia sống trong Eibauer tin rằng sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm giác quan thú vị.

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: