THƯỞNG THỨC ĐƯỢC HƯƠNG VỊ BIA EIBAUER MỘT CÁCH TRỌN VẸN NHẤT

THƯỞNG THỨC ĐƯỢC HƯƠNG VỊ BIA EIBAUER MỘT CÁCH TRỌN VẸN NHẤT
Thứ Tư,
06/04/2022
Đăng bởi: Thảo VY

Nếu bạn đã thử rất nhiều nhưng không có loại bia “ruột”, có thể là vì bạn chưa tìm ra được cách thưởng thức bia trọn vẹn. Không sao cả, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Tìm loại bia “chân ái”

°         Thử hương vị bia khác biệt: Nếu các loại bia bạn đã uống có hương vị quá “áp đảo” hoặc quá đậm, hãy chuyển sang bia có vị êm đằm hơn. Các loại bia đen như Eibauer Zwick’l Natutrub Dunkel 6.7% chứa nhiều hoa bia nên sẽ hăng hơn, tuy nặng độ nhưng hậu vị mượt mà êm trôi và mang lại cảm giác sảng khoái rõ rệt. Còn nếu bạn là người mới bắt đầu đến với hành trình tận hưởng, hãy thử các loại bia có hương vị tinh tế, nhẹ nhàng từ lúa mạch thơm và lớp bọt trắng mịn, bùi bùi beo béo, không ngọt ngây, hấp dẫn khơi dậy vị giác như Eibauer Hefeweizen Hell 5.2%

°         Thử các loại bia khác nhau: Càng thử nhiều kiểu bia, bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy loại bia vừa ý. Không quá “nặng đô”, màu sắc bia tươi sáng và hương vị khá êm dịu, các loại bia Eibauer mang hương vị từ các loại trái cây Ôn đới chính là “sự lựa chọn đầy năng động, cá tính” – bởi ai cũng có thể thưởng thức dòng bia này một cách đầy thích thú.

Tìm hương vị bia yêu thích

°         Học cách phân biệt mùi vị bia: Đừng vội vã quyết định bạn có yêu thích loại bia đó hay không ngay từ những ngụm đầu, hãy tìm hiểu về hương vị bia thông qua cảm nhận trong miệng:

-        Uống vài ngụm bia và nhẹ nhàng giữ trong miệng vài giây.

-        Sau khi uống, tự mình cảm nhận đâu là hương vị mà bạn nhớ nhất về loại bia này.

Khi bạn thưởng thức, liệu vị đắng có cân bằng được vị ngọt hay chua không? Hương thơm bia này có tinh tế không? Hãy thử liên kết giữa hương vị tổng thể của bia với từng hương vị mà bạn thích, điều đó có thể giúp bạn dễ dàng tìm ra được mùi vị bia mình muốn tận hưởng.

°         Tận hưởng bia ở nhiệt độ thích hợp: Phải chăng suy nghĩ trước đây của nhiều người trong số chúng ta cho rằng bia phải “lạnh như đá” hoặc uống chung với đá thì mới ngon. Tuy nhiên, ở mỗi dòng khác nhau sẽ có nhiệt độ uống thích hợp khác nhau.

Nếu để Eibauer ở nhiệt độ quá thấp thì chất ga tự nhiên sản sinh từ quá trình  lên men sẽ không được giải phóng đúng cách và tạo cảm giác bia bớt đậm đà hơn so với chất Eibauer đích thực. Nhưng nếu nhiệt độ cao hơn, rất có thể bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về bọt và thiếu độ em đềm để thưởng thức

Hầu hết các tủ lạnh ở mỗi gia đình đều để nhiệt độ mức từ 4-5 độ C và cũng dao động đôi chút từ hoạt động đóng mở cửa, điều kiện nhiệt độ lý  tưởng để bảo quản Eibauer sẽ ở 9-10 độ C. Tuy nhiên hẳn không còn nơi nào phù hợp hơn ngăn mát tủ lạnh nhà bạn để cất giữ, trừ khi bạn đầu tư hẳn hầm bia hoàn toàn tránh ánh sang mặt trời với nhiệt độ từ 7-13 độ C

°         Quan trọng nhất, dành thời gian để tìm hiểu về bia: Hãy giữ tinh thần cởi mở khi thử bia, bởi vì uống bia là để tận hưởng! Trên hành trình đó, rồi bạn sẽ tìm được một loại bia phù hợp với mình. Nếu ai đó mời bạn bia, hãy thử khám phá. Nếu thấy bia có vị đắng trong lần đầu tiên uống thử thì cũng đừng bỏ qua, hãy thử thêm thời gian cảm nhận, bạn chắc hẳn sẽ có đánh giá khác về hương vị đó.

Tìm những yếu tố kết hợp cho việc tận hưởng bia thêm thú vị

°         Kết hợp bia & món ăn: Hương vị bia sẽ thêm tuyệt vời khi đi chung với loại món ăn phù hợp, để cả hai cùng thêm dậy vị và mang đến một bữa ăn hoàn hảo.

°         Chọn khung cảnh thưởng bia: Bạn biết không, bầu không khí xung quanh cũng đóng vai trò quan trọng đến trải nghiệm bạn thưởng bia. Ví dụ, sẽ không có trải nghiệm nào thoải mái như quây quần với gia đình tại nhà, hoặc là một đêm tận hưởng bia mát lạnh trên sân thượng trong lúc giãn cách xã hội.

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: